Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Kinh nghiệm khi mua đất xây nhà trọ tại Bình Dương giá rẻ



Bạn đã và đang lập kế hoạch xây nhà. Bạn đang phân vân không biết bắt đầu từ đâu, để thực hiện xây dựng căn nhà của bạn. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra: Làm nhà bắt đầu phải làm gì trước? Làm nhà phải liên hệ với những ai? Chọn ai làm đối tác, để cùng phối hợp để làm nên ngôi nhà bạn?
Bạn tìm bạn bè, Thi công xây dựng nhà ở người thân để tham khảo, và bạn đang tìm kiếm thông tin online về xây dựng.
Chúc mừng Bạn đến với tiểu mục “Kinh nghiệm xây nhà – Hướng dẫn xây dựng tổ ấm” do công ty MORE design & constructions sưu tầm và biên soạn. Thật là bổ ích, với cách trình bày tổng hợp, khái quát từng công việc sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về thủ tục pháp lý, thiết kế, thi công xây dựng. Bạn sẽ có được một số kinh nghiệm xây nhà thật bổ ích.

Chọn mua mảnh đất dễ xây

Nếu chưa có sẵn đất xây nhà, bạn nên chọn mua mảnh đất nào bằng phẳng, giao thông thuận tiện và gần những tiện nghi công cộng như trường học, chợ, siêu thị… Sự thuận lợi về địa thế giúp bạn giảm bớt rất nhiều chi phí trong quá trình xây dựng cũng như sinh sống sau này. Nên tránh mua đất ở những nơi lồi lõm, nhiều đá, nhiều nước, vì bạn sẽ mất công thuê người dọn dẹp, lấp đất, đập đá vừa mất công sức và tốn thêm chi phí.

Tôi có hơn 300 triệu và muốn xuống Bình Dương để mua đất xây nhà trọ cho công nhân thuê. Với loại hình này thì tôi cần lưu ý đến các vấn đề gì? (Bùi Quang Hùng).
Bạn hãy gửi câu hỏi cần tư vấn về bay.@gmail.com
Tôi vẫn đang đi làm. xây nhà trọn gói giá rẻ Kế hoạch là trong năm nay tôi sẽ mua đất và sang năm 2015 hoặc 2016 (tùy vào khả năng tài chính lúc đó) sẽ xây nhà trọ.
Tuy nhiên, tôi vẫn còn nhiều băn khoăn và mong độc giả góp ý. Khi mua đất, tôi cần quan tâm đến các yếu tố nào? Với 300 triệu thì tôi có thể mua được khoảng bao nhiêu mét vuông đất? Khi cho thuê nhà tôi cần phải quan tâm tới các vấn đề gì? Cho thuê phòng trọ dưới khu vực Dĩ An, Thuận An liệu có dễ thu hồi vốn?
Ngoài ra, khi làm nhà trọ cho thuê như vậy thì các vấn đề phát sinh rủi ro có thể gặp là gì?…Rất mong nhận được tư vấn của độc giả.

Bạn nên tham khảo những người có chuyên môn để giúp bạn lựa chọn khu đất ở nơi gò đồi cao ráo, tránh những tầng địa chất yếu. Giả sử mua phải một mảnh đất ở khu vực có tầng địa chất yếu, bạn phải tốn một khoản kinh phí không nhỏ cho việc gia cố móng như ép cọc, khoan cọc nhồi, đóng cừ tràm. Ngược lại, Xây dựng dân dụng đối với những nơi có tầng địa chất cứng, việc gia cố móng sẽ đơn giản hơn nhiều, có thể giảm từ 20% tới 30% giá thành so với vùng đất yếu.

4. Lựa chọn phong cách của ngôi nhà

Phong cách ngôi nhà sẽ quyết định số tiền bạn bỏ ra để chi trả cho việc thi công. Nhà theo phong cách biệt thự, cổ điển cầu kỳ đương nhiên sẽ mất nhiều chi phí xây dựng hơn so với một ngôi nhà mang phong cách hiện đại, đơn giản.

Nếu bạn có ngân sách vừa phải, hãy chọn phong cách nhà hiện đại, với đường mái và cửa sổ đơn giản. Thay vì những kiểu thiết kế lạ mắt, khác thường, hãy chọn kiểu nhà hình chữ nhật với vị trí xây, sơn tường và cảnh quan bắt mắt.

Số lượng phòng, diện tích và vị trí của các phòng
– Phong cách và vật dụng trang trí nội thất sẽ sử dụng
– Không gian dự trữ, phòng thờ, nhà xe, vườn nhỏ, sân phơi, bồn chứa nước…
– Lưu ý về những thay đổi trong tương lai, ví dụ như đám cưới và gia đình sẽ có thêm người, v..v…

Đã từng có khách hàng tìm đến Công ty Xây dựng Ngô Huỳnh và được giới thiệu gói dịch vụ xây nhà giá rẻ, trọn gói. Ban đầu, Tư vấn thiết kế xây biệt thự vị khách tỏ thái độ nghi ngờ, bất tin. Vì trước đó, bạn của vị khách này đã từng hoang mang vì xây nhà phố trọn gói giá rẻ do một nhà thầu khác thực hiện. Do không tìm hiểu kỹ, không có kinh nghiệm nên khi giao nhà chỉ được giao phần thô. Thắc mắc thì không được giải quyết vì hợp đồng không rõ ràng. Từ đó, xây nhà giá rẻ trở thành mối lo lắng của nhiều người thân quen, hàng xóm và có cả vị khách của Ngô Huỳnh.

Đi thăm nhiều ngôi nhà đã xây


Bạn có chắc chắn rằng mẫu nhà mà mình lựa chọn đã đúng với mong ước của mình? Có thể sau tham khảo trên các sách và tạp chí kiến trúc, hay tận mắt ngắm nghía nhiều ngôi nhà mới xây, bạn sẽ thấy nhiều ngôi nhà duyên dáng hơn, phù hợp hơn. Lúc này bạn mới cảm thấy tiếc về quyết định của mình?

Thứ nhất, cần phải nắm rõ quy trình các bước thực hiện một căn nhà: Nắm rõ quy trình xây nhà giúp bạn hình dung rõ ràng hơn các nội dung cần phải chuẩn bị tại mỗi thời điểm. Hiện nay, xây nhà không chỉ đơn giản là xây dựng tùy theo ý thích của chủ nhà mà còn chịu sự quản lý của các cơ quan nhà nước có liên quan. Do đó, tư vấy xây nhà nếu muốn đảm bảo căn nhà của mình không vướng phải những rủi ro pháp lý trong quá trình xây dựng thì đòi hỏi chủ nhà phải nắm bắt được những quy định của pháp luật về việc xây nhà như : quy định cấp phép xây dựng, quy định trong khi thi công, xử lý những trường hợp xây sai giấy phép…

Tuy nhiên, bằng tinh thần trách nhiệm của mình, Công ty Xây dựng nhà Ngô Huỳnh đã giúp khách hàng nhìn thấy được những ưu điểm của xây nhà giá rẻ đồng thời có kinh nghiệm nhận biết chiêu thức của các nhà thầu không minh bạch, Công ty thiết kế xây dựng không hoàn thành nhà như mong muốn với những thông tin tư vấn xây dựng nhà vô cùng hữu ích. Và cuối cùng, khách hàng chọn Xây dựng Ngô Huỳnh là công ty thực hiện công trình tổ ấm cho gia đình với mức giá hợp lý nhất, hợp đồng minh bạch nhất.

Vì vậy, để tránh điều này xảy ra, trước khi quyết định xây, hãy dành thời gian tham khảo và đi thăm thật nhiều ngôi nhà đẹp khác. Những ngôi nhà này có thể bạn bè hoặc các công ty kiến trúc giới thiệu để bạn tham khảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét