Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

lời khuyên giúp tiết kiệm chi phí xây nhà

Chọn thời điểm xây nhà vào mùa nắng ráo sẽ có nhiều thuận lợi: thời gian thi công không bị gián đoạn, giảm những chi phí phát sinh như phí thủ kho, bảo vệ, thất thoát vật tư, trượt giá, tiền điện...

Bí quyết xây nhà tiết kiệm chi phí / 5 mẹo không tốn kém để trang trí lại nhà

Để xây một ngôi nhà khang trang vừa với túi tiền, bạn cần có sự chuẩn bị thật chu đáo trước khi bắt tay vào mời thầu. Với mỗi giai đoạn cần cân nhắc kỹ lưỡng, chặt chẽ, tuân theo kế hoạch ban đầu thì sẽ tránh được chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng. Tư vấn thiết kế nhà phố Nhiều năm công tác trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và thi công nhà giá rẻ, kiến trúc sư Huỳnh Xuân Hải chia sẻ một số lời khuyên giúp gia chủ chủ động hơn trong việc giám sát quá trình thi công ngôi nhà của mình, đồng thời tiết giảm tối đa chi phí phát sinh.


Với hơn 10 năm kinh nghiệm tronh lĩnh vực thiết kế và xây dựng nhà cùng với hơn 30 KTS lành nghề đã xây dựng và thiết kế hàng trăm công trình nhà ở dân dụng tại TPHCM và các tỉnh thành trong cả nước.Với tiêu chí chất lượng hàng đầu chúng tôi tin tưởng rằng sẽ làm hài lòng mọi yêu cầu của quý khách.Xây nhà cấp 4 giá rẻ,nhà phố,biệt thự, Công ty xây dựng nhà phố sân vườn và các công trình khác tại Nhà Đẹp Vườn Xinh luôn được sự ủng hộ từ quý khách hàng

Đã từng có khách hàng tìm đến Công ty Xây dựng Ngô Huỳnh và được giới thiệu gói dịch vụ xây nhà giá rẻ, trọn gói. Ban đầu, vị khách tỏ thái độ nghi ngờ, bất tin. Vì trước đó, bạn của vị khách này đã từng hoang mang vì xây nhà phố trọn gói giá rẻ do một nhà thầu khác thực hiện. Do không tìm hiểu kỹ, không có kinh nghiệm nên khi giao nhà chỉ được giao phần thô. Thắc mắc thì không được giải quyết vì hợp đồng không rõ ràng. Từ đó, xây nhà giá rẻ trở thành mối lo lắng của nhiều người thân quen, hàng xóm và có cả vị khách của Ngô Huỳnh.

Để phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình xây nhà, chủ nhà nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt đầu làm nhà. Công ty xây dựng nhà đẹp Thế nhưng chuẩn bị kỹ lưỡng là chuẩn bị cái gì đây? Sau đây là một số kinh nghiệm chia sẻ những nội dung cần phải chuẩn bị trước khi xây nhà:

1. Trang bị kiến thức cơ bản về xây dựng

Để chuẩn bị làm bất cứ việc gì nên trang bị cho mình vốn kiến thức cần có và một khoản kinh phí dự trù phù hợp với điều kiện gia đình. Những kiến thức này có thể học hỏi từ bạn bè hoặc tham khảo sách báo. Nhờ đó, bạn sẽ chủ động hơn và biết cách lựa chọn phương án làm việc phù hợp và tiết kiệm nhất.

Tuy nhiên, tôi vẫn còn nhiều băn khoăn và mong độc giả góp ý. Khi mua đất, tôi cần quan tâm đến các yếu tố nào? Với 300 triệu thì tôi có thể mua được khoảng bao nhiêu mét vuông đất? Khi cho thuê nhà tôi cần phải quan tâm tới các vấn đề gì? Cho thuê phòng trọ dưới khu vực Dĩ An, Xây phòng trọ cho thuê Thuận An liệu có dễ thu hồi vốn?
Ngoài ra, khi làm n  cho thuê như vậy thì các vấn đề phát sinh rủi ro có thể gặp là gì?…Rất mong nhận được tư vấn của độc giả.

hứ ba là quản lý: nếu bạn không ở tại đó thì phải cân nhắc được ai là người ghi điện, nước rồi thu tiền, đăng ký tạm trú tạm vắng ( không là bị phạt), phát sinh hư hỏng : bóng đèn, cửa nẻo, van nước….người đăng ký , người trả phòng…Thường thì những người ở xa họ chọn 1 người thuê phòng và giao cho họ quản lý, bạn trả công cho họ.Nhưng quy mô lớn , nhiều phòng nên họ làm được, mà vấn đề này lại liên quan tới tầm vốn bạn đầu tư.
Đó là 3 yếu tố chính bạn nghiên cứu kỹ nhé!
Với 300 triệu mà muốn mua khu thị xã Thuận An hoặc thị xã Dĩ An thì bạn chỉ mua được đất khu vực phường Tân Bình hoăc An Phú khoảng 100m2 loại vị trí thường. Nếu mua ở địa bàn thị xã Bến Cát thì mua được 150m2 đất thổ cư 100% vị trí tốt.

2. Giai đoạn chuẩn bị

Đây là giai đoạn đầu tiên và quan trọng nhất. Trong thời gian này, bạn cần lập một kế hoạch rõ ràng, càng chi tiết càng tốt, ví dụ dự đoán tổng chi phí xây dựng, xây dựng nhà xưởng giá vật liệu xây dựng, nhân công... Bạn có thể tham khảo ý kiến của những người từng xây nhà trước đó cũng như của bạn bè, nhất là những người có hiểu biết trong lĩnh vực xây dựng. Việc tiếp thu nên có chọn lọc những ý kiến phù hợp với hoàn cảnh của ngôi nhà mình dự định xây.

Còn tiền xây 1 phòng 4×3 có thêm gác lửng, WC trong phòng, cao 4.2 – 3.8, tầm 35t /phòng. Bạn phải làm GPKD, đăng ký sử dụng điện, nước, Xây dựng khách sạn tạm trú cho người thuê, trả tiền đổ rác và còn phải trả công cho người quản lý. Nhưng bình quân 1 phòng cho 2 người chỉ khoảng 850.000đ/tháng thôi. Bạn nên suy nghĩ đầu tư vào phòng trọ nhé, tuy hơi cực, phiền toái nhưng vốn đầu tư có thể bảo toàn trong khi lãi suất ngân hàng đang giảm.

Nên mua đất gần khu công nghiệp để xây nhà trọ
Về việc chọn trí khi mua đất xây nhà trọ: bạn nên cân nhắc mua đúng vị trí nhu cầu thuê nhà trọ đang khá, tức là nơi đó đang thiếu nhà trọ cho công nhân thuê. Gía xây dựng nhà Đôi khi một số nơi đông đúc dân cư nhưng lại ế phòng, bởi vì lượng cung nhà trọ đã quá lớn, trong khi lại có nơi nhà cửa thưa thớt nhưng lại cầu nhà trọ cao – do gần khu công nghiệp mới, nhà trọ chưa đáp ứng đủ.

Trong giai đoạn này, bạn cần cân nhắc giữa diện tích xây dựng và diện tích sinh hoạt, xem gia đình có bao nhiêu người để thiết kế số lượng phòng hợp lý. Cân nhắc được vấn đề này sẽ giúp bạn tránh tình trạng xây thừa phòng, làm lãng phí không gian và tốn chi phí xây dựng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét